นักลงทุนสัมพันธ์

Outstanding Investor Relations Awards 2017 & 2020

ชื่อย่อหุ้น RS
ราคาล่าสุด 12.40 THB
เปลี่ยนแปลง -0.20
% เปลี่ยนแปลง -1.59%
ปริมาณซื้อขาย 4,478,830
ช่วงราคาระหว่างวัน 12.00 - 12.60
ช่วงราคาใน 52 สัปดาห์ 12.00 - 15.20
ปรับปรุงเมื่อ 19 เม.ย. 2567 16:38

สาระความรู้ by IR

Fulfill your happiness เติมความสุข สดใส ในวัย Silver Age

ทำความรู้จักกับสังคมผู้สูงวัย ตลาดขนาดใหญ่ ที่รอการเติมเต็มในทุกไลฟ์สไตล์

มองมุมกว้างในการก้าวสู่สังคมผู้สูงวัยของไทย ก็คือโอกาสทางการตลาดของสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ เพราะคนกลุ่มนี้ถือว่ามีกำลังซื้อสูง มีความลังเลในการใช้จ่ายน้อย และที่สำคัญคือ ทัศนคติในการใช้จ่ายที่เปลี่ยนไป

Silver Age หมายถึงอะไร สำคัญแค่ไหนในตลาดรวม

Silver Age เป็นคำที่ใช้เรียกกลุ่มผู้สูงวัย โดยอ้างอิงสีผมของคนวัยนี้นั่นเอง

ในเชิงการตลาด Silver Generation คือคนอายุ 55 ขึ้นไป ในจำนวนนี้ร้อยละ 20-30 จะมีการศึกษาดี มีรายได้และกำลังการซื้อสูง

ตลาดขนาดใหญ่ประมาณร้อยละ 26 ของประชากรทั้งหมด หลักการตลาดที่เหมาะสมกับคนกลุ่มนี้คือ "First Come First Serve" ใครมาก่อนเป็นที่รู้จักก่อนก็จะอยู่กับเขาได้อย่างยาวนาน ตลาดซิลเวอร์เอจโตขึ้นทุกปี "ธุรกิจค้าปลีก 9 แสนล้านบาท แต่เป็นสินค้าที่ดีไซน์มาเพื่อคนกลุ่มนี้น้อยกว่าร้อยละ 1 จึงถือเป็น Blue Ocean ที่แท้จริง

สถานการณ์ผู้สูงวัยในประเทศไทย

ประเทศไทยได้เข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงวัยตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งในปีนั้นมีประชากรอายุเฉลี่ย 60 ปี เกือบ 7 ล้านคน

  • ปี 2562 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่สัดส่วนผู้สูงวัยมีมากกว่าเด็ก
  • ปี 2565 จะมีประชากรอายุเฉลี่ย 70 ปีขึ้นไป เฉียด 5 ล้านคน
  • ปี 2583 จะมีผู้สูงวัย 20.5 ล้านคน หรือร้อยละ 32 ของประชากรทั้งประเทศ
  • และปี 2595 ทั้งโลกจะมีผู้สูงวัยประมาณ 2,000 ล้านคน

พฤติกรรมการใช้สื่อที่เปลี่ยนไป สูงวัยไม่ล้าหลัง

สำหรับพฤติกรรมในการจับจ่ายใช้สอย พบว่าการซื้อของออนไลน์และออฟไลน์โตของคนกลุ่มนี้โตขึ้นทุกปี ซึ่งแตกต่างจากในอดีตที่คนกลุ่มนี้จะเน้นเก็บเงินมากกว่า

ในปัจจุบันพวกเขาเริ่มบาลานซ์วันนี้กับพรุ่งนี้ ให้ความสนใจคนในครอบครัว เปิดโลกทัศน์ตัวเองมากขึ้น ลังเลในการใช้จ่ายน้อยลง

"เงินไม่ใช่เครื่องวัดความสำเร็จ แต่เป็นเครื่องมือในการนำมาซึ่งความสุข ความสุขของเขาคือความสำเร็จ" หากสินค้าและบริการใดๆ ช่วยให้การดำรงชีวิตของคนกลุ่มนี้ที่ไม่ต้องพึ่งพาใครมากนัก สามารถทำได้ด้วยตัวเอง จะมีโอกาสสูง สอดคล้องกับข้อมูลในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาที่ว่า คนกลุ่มนี้อยู่คนเดียวมากขึ้น ทั้งจากการโสดและหย่าร้างทำให้มีอิสระในการใช้ชีวิตมากขึ้น

เติมเต็มความสุข สดใส สูงวัยอย่างมีสมดุล

หลายปีที่ผ่านมา RS Group เห็นถึงเทรนด์การเปลี่ยนแปลงของประชากรและพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป เราจึงได้คิดค้นและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอสินค้าที่เน้นความสำคัญในด้านการดูแลสุขภาพ (Health-Conscious Product) ทำให้ยอดขายสินค้าคอมเมิร์ซของ อาร์เอส กรุ๊ป เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง และ..ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงครึ่งปี 2020 ที่ผ่านมา จากจำนวนการสั่งซื้อที่ทำให้สินค้าหลายชนิดกลายเป็นสินค้าขายดี ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์การดูแลสุขภาพในปัจจุบัน รวมถึงการเติบโตของตลาดของผู้สูงวัย หรือ Silver Age ที่เติบโตขึ้นทุกปี

เราขอแนะนำ 3 ผลิตภัณฑ์คุณภาพ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ขายดีในช่วงที่ผ่านมา ช่วยเติมเต็มทุกความสุขให้แก่ผู้สูงวัย และการันตีด้วยยอดขายสูงสุด

เอสโอเอ็ม ซีแมคซ์ (S.O.M. CMAX) กาแฟชงดื่มเพื่อสุขภาพ มีส่วนผสมของถั่งเช่าสายพันธุ์ธิเบตสูงถึง 600 มิลลิกรัม และโสมเกาหลี 360 มิลลิกรัม ให้รสชาติ กลมกล่อม กลิ่นหอม ปราศจากไขมันที่ผ่านการเติมไฮโดรเจนบางส่วน อันเป็นแหล่งของไขมันทรานส์ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบดื่มกาแฟเป็นประจำ และต้องการดูแลสุขภาพควบคู่ไปด้วย ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย และผู้ที่ต้องการตัวช่วยปรับสมดุลไขมันและน้ำตาลในเลือด

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เอสโอเอ็ม ไอ-แคร์ (S.O.M. I-KARE) ผสานส่วนประกอบหลักจากธรรมชาติ ได้แก่ สารสกัดจากบิลเบอร์รี่ สารสกัดจากดอกดาวเรืองที่ให้สารสำคัญคือลูทีนและซีแซนทิน แอสต้าแซนธิน และน้ำมันปลาแซลมอน ที่ให้สารสำคัญกลุ่มโอเมก้า-3 เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสายตา ตาพร่ามัว ผู้ที่ใช้สายตาอย่างหนัก กลุ่มผู้มีภาวะเรื่องความเสื่อมของจอประสาทตาและเรื่องต้อ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เอสโอเอ็ม คอร์ดี้ ทิเบต แอนด์ ภูฎาน (S.O.M. Cordy Tibet & Bhutan) ที่ผสานคุณค่าจากถั่งเช่า จากเทือกเขาหิมาลัย ทั้งทิเบตและภูฏาน พร้อมแร่ธาตุจากแมกนีเซียม วิตามินซี และวิตามินบีรวม ซึ่งเป็นวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ เป็นตัวช่วยในการเสริมภูมิต้านทานให้ร่างกาย

สนใจสั่งซื้อได้ที่ www.rsmall.com // www.facebook.com/RSMallOfficial

ที่มา : https://www.pptvhd36.com/news/news/ประเด็นร้อน/101402 // https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/892871
https://aommoney.com/stories/docternut/ลงทุนกับยุค-silver-age-ไม่ใช่แค่-สุขภาพ-แต่เป็น-ไลฟ์สไตล์/13497#ke16edb448

สอบถามข้อมูลนักลงทุน

Contact us