นักลงทุนสัมพันธ์

Outstanding Investor Relations Awards 2017 & 2020

ชื่อย่อหุ้น RS
ราคาล่าสุด 12.90 THB
เปลี่ยนแปลง -0.10
% เปลี่ยนแปลง -0.77%
ปริมาณซื้อขาย 375,487
ช่วงราคาระหว่างวัน 12.80 - 13.00
ช่วงราคาใน 52 สัปดาห์ 12.00 - 15.20
ปรับปรุงเมื่อ 23 เม.ย. 2567 16:38

สาระความรู้ by IR

หุ้น : จากค่ายเพลงสู่ธุรกิจพาณิชย์ RS Group มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

แฟนเพจพี่เม่าเกือบทั้งหมดน่าจะ #โตมากับอาร์เอส ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ที่สร้างสรรค์ศิลปินและผลงานเพลงมากมาย ในช่วงหลังที่วงการเพลงไทยซบเซาลง ค่ายเพลงแห่งนี้ก็เงียบไปเช่นกัน จนมีกระทู้ถามหาว่า RS หายไปไหน ซึ่งความจริงแล้ว RS ไม่ได้หายไปไหน แต่ปรับตัวไปทำธุรกิจอื่นเพิ่ม โดยเมื่อปีที่แล้ว RS ได้เปลี่ยนหมวดธุรกิจในตลาดหลักทรัพย์ฯ จากธุรกิจสื่อฯ ไปเป็นธุรกิจพาณิชย์แล้ว และเพิ่งมีการรีแบรนด์ใหม่อย่างเป็นทางการ เป็น RS Group โดยในปัจจุบันอาร์เอส แบ่งโครงสร้างธุรกิจเป็น 2 ส่วน ตามโมเดล Entertainmerce คือ

  • ธุรกิจคอมเมิร์ซ ซึ่งประกอบด้วย อาร์เอส มอลล์ และ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด
  • ธุรกิจสื่อและบันเทิง ซึ่งประกอบด้วย สถานีโทรทัศน์ช่อง 8, คูลลิซึ่ม และ อาร์เอส มิวสิค

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือครึ่งปีแรกนี้ แม้จะเจอวิกฤตโควิด-19 แต่รายได้ของ RS Mall ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจัดจำหน่ายสินค้าของบริษัทฯ ทำ New High ด้วย มาดูกันว่า RS Group มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร!!

————————–

Disclaimer : การ์ตูนตอนนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ความรู้ในธุรกิจเท่านั้น ผู้จัดทำมิได้ให้ข้อมูลเรื่องมูลค่าหลักทรัพย์และช่วงเวลาที่เหมาะสมในการลงทุนแต่ประการใด ผู้จัดทำมิได้ให้คำแนะนำในการเสนอซื้อหรือขาย หรือส่งเสริมให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ รวมทั้งการซื้อขายกับผู้จัดทำ ข้อมูลที่ปรากฏในการ์ตูนนำมาจากงบการเงินและเว็บไซต์ของบริษัทที่เผยแพร่ต่อสาธารณชนแล้วทั้งสิ้น การลงทุนมีความเสี่ยง ราคาหลักทรัพย์ในตลาดรองเป็นไปตามอุปสงค์และอุปทานของตลาดฯ ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คำนวณราคาหลักทรัพย์และช่วงเวลาที่เหมาะสมในการลงทุนด้วยตนเองก่อนการตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง

ที่มา : maoinvestor.com

สอบถามข้อมูลนักลงทุน

Contact us