Investor Relations

Outstanding Investor Relations Awards 2017 & 2020

SET Symbol RS
Last Done 13.10 THB
Change -
% Change -%
Volume -
Day's Range - - -
52 Weeks' Range 12.60 - 15.20
Updated 11 Apr 2024 16:39

IR Sharing

“การเติบโตอีคอมเมิร์ซของไทย กับ การส่งสินค้าไวที่สุดในอาเซียน”

Priceza ได้เผยถึงพฤติกรรมการจับจ่ายและการซื้อของผู้บริโภคและร้านค้าในปี 2563 ที่ผ่านมา ว่าในแง่ของอีคอมเมิร์ซมีแนวโน้มเติบโตขึ้นถึง 35% กล่าวคือเติบโตขึ้นจาก 163,000 ล้านบาท เป็น 220,000 ล้านบาท

“การเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทย..ในช่วงล๊อคดาวน์”

เมื่อสิ้นสุดปี 2563 ในช่วงล็อคดาวน์ ยิ่งเห็นพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ชัดว่าสินค้าอุปโภคบริโภคมีอัตราการซื้อขายสูงเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งเกิดจากการที่ลูกค้าเรียนรู้ที่จะใช้ออนไลน์ช้อปปิ้ง

และคาดการณ์ว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั่วโลกยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง 50% ในปี 2564 อย่างแน่นอน

สังเกตจากพฤติกรรมการ ‘จับจ่าย’ และ ‘จำหน่าย’ สินค้าออนไลน์ผ่านช่องทางการตลาดและสื่อสังคมต่างๆ ในไทยช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่สถานการณ์บังคับทำให้เกิดผู้ใช้งานรายใหม่ ทั้งในฝั่งผู้ซื้อและผู้ขายต่างต้องเข้ามาเรียนรู้วิธีการใช้งานระบบออนไลน์มากขึ้น

และเมื่อผ่านช่วงล็อคดาวน์ไปแล้วนั้น อัตราของการซื้อของออนไลน์กลับไม่ได้ลดลงไปเลย นั่นหมายความว่า ผู้บริโภคเคยชินและชอบความสะดวกสบายใหม่นี้ และไม่อยากกลับไปซื้อสินค้าในรูปแบบไปซื้อเองแล้ว

“ขายไว ส่งไว ไทยยืนหนึ่งในอาเซียน”

นอกจากมีปัจจัยหนุนจากการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลแล้ว จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มี “การขนส่ง” มาช่วยเสริมศักยภาพอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้อย่างต่อเนื่อง

“ยิ่งการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็วมากเท่าไหร่ จะยิ่งช่วยเพิ่มความพึงพอใจและความมั่นใจให้กับลูกค้าได้มากเท่านั้น”

iPrice ร่วมมือกับ Parcel Perform รายงานความพึงพอใจของลูกค้าอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากผลสำรวจลูกค้า 80,000 คน ทั้งในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย

ข้อมูลที่น่าสนใจ คือ “ไทยเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซที่มีระบบขนส่งสินค้าเร็วที่สุดเฉลี่ย 2.5 วัน" ซึ่งถือว่าเร็วที่สุดในอาเซียน

อาร์เอสส่งมอบสินค้าดี ส่งฟรีทั่วไทย เช็คสถานะการจัดส่งได้ด้วยตนเอง”

34% ของลูกค้าออนไลน์ในภูมิภาคเอเซียเห็นว่าการจัดส่งพัสดุยังคงเป็นจุดด้อยของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพราะมีคำร้องเรียนและข้อเสนอแนะเชิงลบจากลูกค้าเกี่ยวกับการจัดส่งที่ล่าช้า รวมไปถึงการสื่อสาร และการติดตามสถานะการจัดส่งพัสดุ

ซึ่ง RS Mall มองเห็นความสำคัญในจุดนี้ จึงมุ่งมั่นพัฒนาระดับความพึงพอใจของลูกค้า ทั้งก่อนและหลังการขายด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

  1. “สินค้าดี” เพื่อให้ลูกค้าช้อปได้อย่างมั่นใจ ด้วยการการันตีคุณภาพสินค้าทั้งหมดที่นำมาจำหน่าย ได้ผ่านการรับรองความปลอดภัยตามมาตรฐานจากองค์การอาหารและยาแล้ว
  2. “จัดส่งฟรี” หมดกังวลเรื่องค่าขนส่ง เพราะจัดส่งให้ฟรีทั่วประเทศ ไม่มีการกำหนดวงเงินการซื้อขั้นต่ำ แล้วยังสามารถเช็คสถานะการจัดส่งด้วยตนเองได้ตลอดเวลา
  3. “วิธีการจ่ายเงินหลากหลาย” เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า หากชำระเงินผ่านบัตรเครดิตไม่มีค่าธรรมเนียมอื่นเพิ่มเติม หรือจะเลือกชำระเงินปลายทางก็มีให้บริการเช่นกัน

โดยรายได้ผ่านทางไลน์ เว็บไซต์ และช่องทางออนไลน์อื่นๆ ของ RS Mall เท่ากับ 8% จากรายได้ประมาณการทั้งปีของปี 2563 และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

สั่งซื้อสินค้าได้หลากหลายช่องทางที่

ไลน์ @RSMall

เว็บไซต์ www.rsmall.com

เฟสบุ๊ค www.facebook.com/rsmallofficial

สั่งซื้อผ่านพนักงานที่ 02-023-5555

ติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ที่ 02-085-9999

ที่มา https://positioningmag.com/1241242 https://www.thebangkokinsight.com/467543

 

Information Request

Contact us