Investor Relations

Driven by Passion

SET Symbol RS
Last Done 17.90 THB
Change -1.00
% Change -5.29%
Volume 12,821,500
Day's Range 17.40 - 19.00
52 Weeks' Range 8.40 - 19.20
Updated 13 Aug 2020 16:38

IR Sharing

Big Data และ Partnership แต้มต่อของ RS Group ในศึกชิงพื้นที่ E-Commerce

ไม่ว่าจะด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 2019 หรือจากพฤติกรรมของลูกค้าที่เข้าถึงเทคโนโลยีการสื่อสารทางอินเตอร์เน็ทได้ง่ายขึ้น โดยคนไทยใช้เวลาท่องอินเตอร์เน็ตเฉลี่ยสูงเป็นอันดับ 4 ของโลก ส่งผลดีให้การช้อปปิ้งออนไลน์เติบโตมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในปีนี้มีการคาดการณ์ว่าตลาด E-Commerce อาจมีมูลค่าสูงถึง 220,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 35% จากปีก่อนเลยทีเดียว และเมื่อตลาดมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ก็ย่อมมีการแข่งขันทางธุรกิจสูงตามไปด้วยเช่นกัน จึงมีผู้เล่นทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ที่พร้อมลงสนามเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งกันอย่างเข้มข้น

ซึ่งการเติบโตของตลาด E-Commerce นี้ ไม่เพียงแต่จะก่อให้เกิดการการซื้อขายแบบ New Normal เท่านั้น แต่ยังสนับสนุนให้เกิดการเติบโตในระบบต่างๆ ของห่วงโซ่อุปทานมากขึ้นตามไปด้วย ทั้งการสรรหาวัตถุดิบ การผลิต การจ่ายเงิน การขนส่ง และระบบที่สำคัญอีกอย่างก็คือ “การบริหารจัดการคลังข้อมูลขนาดใหญ่” ที่ทำให้ RS Group รู้ว่า ลูกค้าเป็นใคร มีพฤติกรรมการซื้ออย่างไร สนใจสินค้าประเภทไหน ซื้อเมื่อไหร่ หรือจำนวนมากน้อยแค่ไหน ซึ่งข้อมูลส่วนนี้จะนำไปต่อยอดสู่ธุรกิจอื่นๆ ได้อีกมากมาย

อย่าง “Coolism” แพลตฟอร์มการฟังเพลงที่ดีที่สุดออกอากาศด้วยระบบ HD โดยมี CoolJ ทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการเพื่อควบคุมความคูลและสื่อสารผ่านเสียงเพลงไปยังกลุ่มผู้ฟังทั่วประเทศ ทั้งรูปแบบออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น Coolism มียอดผู้ฟังกว่า 1.8 ล้านคนต่อเดือน (อันดับ 1 ในเอเชีย จากการเก็บสถิติโดย Shoutcast) และรูปแบบออฟไลน์ผ่านทางคลื่นวิทยุคูลฟาเรนไฮต์ มียอดผู้ฟังกว่า 2 ล้านคนต่อเดือน (คลื่นวิทยุประเภท Easy Listening อันดับ 1 ในประเทศไทย จากการจัดอันดับโดย Sawmill) ผ่านการจัดกิจกรรมสานความสัมพันธ์กับผู้ฟังรายการมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ทำให้ Coolism มีทั้งฐานข้อมูลของคู่ค้า (ผู้ให้การสนับสนุน) สินค้าและบริการที่มีคุณภาพ และฐานข้อมูลของลูกค้า (ผู้ฟังรายการ) ที่มี ไลฟ์สไตล์ หลากหลาย เกิดเป็นการตลาดแบบใหม่โดยอาศัยประสบการณ์ร่วมกับการวิเคราะห์ฐานข้อมูล และพัฒนาความสัมพันธ์ของกลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย จากคู่ค้าเป็นพันธมิตร จากผู้ฟังเป็นลูกค้า ต่อยอดเป็นกลยุทธ์ “Partnership” ที่จะนำธุรกิจให้เติบโตไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

และสัปดาห์ที่ผ่านมาแอพพลิเคชั่น Coolism ได้เปิดทดลองใช้งานเมนู Coolanything ซึ่งทั้งบริษัท คู่ค้า และ ผู้ฟัง สร้างคุณค่าร่วมกัน (Shared Value) นั่นคือ “ความเชื่อมั่น” ที่จะส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพได้รับการคัดสรรมาแล้วอย่างดี (RS Selected) โดยผู้ฟังสามารถฟังเพลงพร้อมช้อปปิ้งสินค้าเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการที่หลากหลาย เรียกได้ว่าเป็นการผนวกระหว่าง Entertainment และ E-Commerce เป็น Entertainmerce ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ "Lifestyle Online Shopping ให้ทุกการช้อปปิ้ง Inspire คุณ"

ระบบ iOS ที่ https://apps.apple.com/us/app/coolism-%E0%B8%9F-%E0%B8%87-coolfahrenheit/id453254845

ระบบ Android ที่ https://play.google.com/store/apps/details?id=algorism.ad.cool93

ที่มา:

Information Request

Contact us