Investor Relations

Outstanding Investor Relations Awards 2017 & 2020

SET Symbol RS
Last Done 12.60 THB
Change -0.10
% Change -0.79%
Volume 828,154
Day's Range 12.50 - 12.80
52 Weeks' Range 12.00 - 15.20
Updated 20 May 2024 16:35

IR Sharing

ไลฟ์สตรีมมิ่ง มีดียังไง..ถึงเข้าใจนักช้อปออนไลน์ได้มากสุด

Live Streaming คือ การไลฟ์สดโดยใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ได้ตามความถนัดและเหมาะสม ซึ่งการไลฟ์สดจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์รองรับการทำงานนี้ เช่น คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน กล้อง ไมค์ เป็นต้น การไลฟ์สตรีมมิ่งสามารถรับชมได้แบบไม่จำกัดสถานที่ ไม่จำกัดเวลา (หากดูย้อนหลัง) ไม่จำกัดผู้ชม รับชมได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม มีลูกเล่น ฟังก์ชันต่างๆ ที่ผู้รับชมสามารถร่วมสนุกไปกับการสตรีมมิ่ง ซึ่งในปัจจุบันถูกนำมาปรับใช้กับวงการออนไลน์ได้หลากหลาย เช่น วงการเกม อีเว้นท์ และรายการขายสินค้า เป็นต้น

7 เทคนิคง่ายๆ ไลฟ์สดยังไง..ให้โดนใจผู้ติดตาม

การไลฟ์สด ถือได้ว่าเป็นการปฎิวัติการสื่อสาร ที่เปลี่ยนให้ทุกพื้นที่ในโลกนี้สามารถกลายเป็นสถานที่จัดรายการสดอย่างไร้ขอบเขต และสื่อสารกันได้อย่าง Real Time ชนิดที่เรียกว่าวินาทีต่อวินาทีกันเลยทีเดียว คิดว่าหลายคนคงได้ทดลองการใช้งานไลฟ์สดผ่านแพลตฟอร์มที่ตัวเองคุ้นเคยมาสักระยะแล้ว ลองมาดู 7 วิธีที่จะทำให้การไลฟ์สด มีคนดูเยอะๆ โดนใจสาวกออนไลน์ง่ายๆ ตามนี้เลย

  1. เตรียมตัว Live ให้ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
  2. Live จะไม่พัง ถ้าสัญญาณอินเตอร์เน็ตปังเข้าไว้
  3. เขียนคำอธิบาย Live น่าสนใจ ยังไงใครก็อยากดู
  4. เลือกเวลา Live ให้ดี เดี๋ยวจะไม่มีใครมาดู
  5. สร้างพื้นที่ เปิดรับ Reaction จากผู้ชม
  6. Live อย่างสม่ำเสมอ
  7. อย่าลืมให้ผู้ชมกด subscribe และกด รับการแจ้งเตือน

ตลาดวีดีโอสตรีมมิ่งโลกมาแรง..คาดโตทะลุ 5 ล้านล้านใน 7 ปี

ตอนนี้วีดีโอสตรีมมิ่งเป็นตลาดที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เห็นได้จากการมีผู้เล่นรายใหม่ (แถมเป็นรายใหญ่) กระโดดเข้ามาในธุรกิจนี้อย่างต่อเนื่อง ขณะนี้มูลค่าทั่วโลกในปี 2562 อยู่ที่ 42,600 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.32 ล้านล้านบาท มีอัตราเติบโตเฉลี่ยต่อปี 20.4% ซึ่งสองบริษัทวิจัยชั้นนำอย่าง ‘มิลเลียน อินไซต์ส’ (Million Insights) และ ‘แกรนด์ วิว รีเสิร์ช’ (Grand View Research) ได้ออกมาประเมินว่า ตลาดวีดีโอสตรีมมิ่งจะมีมูลค่าตลาดแตะ 184,300 ล้านดอลลาร์ หรือราว 5.71 ล้านล้านบาท ในปี 2563-2570 ซึ่งการเติบโตดังกล่าวจะมาจากการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้กับวิดีโอสตรีมมิงและการใช้ AI ในการปรับปรุงคุณภาพวิดีโอ

การที่ผู้บริโภคเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในราคาถูกได้ง่ายขึ้น ความนิยมที่เพิ่มขึ้น การที่พื้นที่ชนบทในหลายประเทศมีอัตราเข้าถึงสมาร์ทโฟน เพื่อรับชมวิดีโอสตรีมมิ่งออนไลน์ได้มากขึ้น ทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัยกระตุ้นต่อการเติบโตของตลาดนี้เช่นกัน

ขณะที่การระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลเชิงบวกต่อการเติบโตของตลาดนี้ มีผลมาจากการล็อกดาวน์ในหลายเมืองใหญ่ทั่วโลก ทำให้ความต้องการมีการเสพสื่อบันเทิงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย รายงานยังระบุอีกว่า ภูมิภาคที่เป็นตลาดขนาดใหญ่สุด ได้แก่ “เอเชียแปซิฟิก” และ “อเมริกาเหนือ” เนื่องจากเป็นภูมิภาคที่บริการประเภท OTT เช่น เน็ตฟลิกซ์ หรือ ยูทูป ได้รับความนิยมมากขึ้น สะท้อนให้เห็นจากจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

อาร์เอส มอลล์ ไลฟ์..เพิ่มการนำเสนอรูปแบบใหม่ เข้าใกล้ลูกค้าได้มากกว่าเดิม

เนื่องจากว่าการไลฟ์ หรือการถ่ายทอดสด ถูกนำมาปรับใช้กับการทำงานต่างๆ บนโลกออนไลน์มากขึ้น จึงไม่แปลกที่นักการตลาดจะนำไปปรับใช้ให้เข้ากับกลยุทธ์ของตัวเอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสร้างเสริมประสิทธิภาพในการทำการตลาดของธุรกิจให้ดีมากขึ้น

อาร์เอส มอลล์ หนึ่งในแพลตฟอร์มการจำหน่ายสินค้าของอาร์เอส จึงมีได้มีการปรับเพิ่มวิธีการดำเนินรายการผ่านช่องทางไลฟ์ ในเฟสบุ๊ค สำหรับแคมเปญพิเศษต่างๆ รวมถึงการจัดรูปแบบรายการที่เน้นให้ความรู้ และการร่วมสนุกที่เข้าใกล้กับผู้ชมได้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งในปี 2564 อาร์เอส มอลล์ มุ่งเน้นที่จะสร้างเนื้อหาที่หลากหลาย ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อสร้างเป็นชุมชนที่เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศ ทุกวัย..สอดคล้องกับคำว่า “Your wellbeing Partners” ที่เราจะเป็นมากกว่าแค่ผู้ซื้อกับผู้ขาย แต่ยังเป็นเพื่อน เป็นผู้ให้ความรู้ เป็นผู้ให้คำแนะนำที่มีประโยชน์ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจเติบโตไปด้วยกันได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย

ที่มา : 

https://blog.ourgreenfish.com/live-streaming-make-money-online-by-you
https://www.marketingoops.com/reports/research/industry-reports-global-video-streaming-market
https://www.mercular.com/review-article/how-to-live-streaming
https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/886055

Information Request

Contact us